คุณยายอายุ 103 ปีเข้ารับโล่ฯสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ เผยเคล็ดลับอายุยืนเพราะไม่กินเผ็ด

สมาคมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ประจำจังหวัดกาญจนบุรี มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุ 100 ปี เพื่อเป็นมิ่งขวัญแก่วงศ์ตระกูลสืบไป

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ จังหวัดกาญจนบุรี นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุ 100 ปี พร้อมเข็มที่ระลึกสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2564

พร้อมด้วยนางมัณฑนา ชื่นตา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นางสายพร  อินทนินท์ ประธานสาขาสมาคมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ประจำจังหวัดกาญจนบุรี

โดยในปีนี้มีผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 100 ขึ้นไป เข้ารับโล่จำนวน 5 ราย  หนึ่งใน 5 รายนั้นมีอายุสูงสุดถึง 103 ปี และอีก 4 ราย อายุ 101 ปี ขณะที่ใน 4 รายมีพี่น้องฝาแฝดร่วมอยู่ด้วย

สำหรับรายชื่อผู้เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณผู้สูงอายุ 100 ปี ขึ้นไป ประกอบด้วยนางล้วน หมื่นสังข์ อายุ 103 ปี นางทองสุข พึ่งไทย อายุ 101 ปี นางหมาซัง แม้นจิต อายุ 101 ปี นางเซ่ล่อน ทัดสวน อายุ 101 ปี และพี่น้องฝาแฝดนางไถ่ล่อน ทัดสวน อายุ 101 ปี

จังหวัดกาญจนบุรีมีผู้สูงอายุ 100 ปี เพิ่มขึ้นอีก 5 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่ดูแลรักษาสุขภาพของตนเองเป็นอย่างดี โดยมีส่วนประกอบที่สำคัญคือบุตรหลานและบุคคลในครอบครัวที่ดูแลเอาใจ

ทำให้ผู้สูงอายุเหล่านี้มีอายุยืนยาว ถึง 100 ปี และที่น่าประทับใจคือผู้สูงอายุที่เป็นพี่น้องฝาแฝด มีอายุ 101 ปี ทั้ง 2 ท่าน

ขณะที่คุณยายล้วน หมื่นสังข์ เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่สุดคือ อายุ 103 ปี เปิดเผยว่า ที่ตนมีอายุได้ยืนยาวนั้นปกติทานอาหารเหมือนคนอื่นทั่วไป ผัก ปลา แต่ไม่ชอบทานน้ำพริกเพราะไม่ชอบทานเผ็ด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

Author: admin